Mùa đông không dành cho tôi

Tôi yêu Mùa hè. Không phải bởi vì tôi sinh ra vào giữa tháng Bảy hay vì tôi đã quá quen với cái nóng nhiệt đới thiêu đốt thành phố nơi tôi lớn lên. Ừ thì, cũng có vẻ rất hợp lý đấy. Nhưng không. Lý do chính là Mùa hè không đánh giá tôi nếu tôi tận hưởng kì nghỉ của tôi chỉ một mình.

Mùa đông, chắc chắn là, sẽ có.

Đó là lý do tôi ghét Mùa đông. Tôi không thể chịu nổi cô ta. Cô ta là cái con quỷ cái máu lạnh lúc nào cũng phải gợi nhắc cho tôi nhớ tôi cô đơn thế nào mặc dù bản thân tôi thì không hề buồn về điều đó. Cô ta làm tôi cảm thấy khổ sở vì độc thân và sống xa nhà cứ như thể kì nghỉ này sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như tôi không có ai đó chia sẻ với mình.

Mặt khác, Mùa Hè là thời gian của sự tự do và sự vui chơi thỏa thích. Mặt trời, bãi biển, bikini và những cuộc mây mưa nóng bỏng. Phải rồi. Mây mưa. Cũng phải có lý do thì những người độc thân mới tìm đến nhau để vui vẻ vào mùa hè chứ không phải mùa đông, đúng không? Công bằng mà nói thì bạn cũng sẽ chẳng có cửa vào Mùa đông đâu vì tất cả những gì bạn thu được sau cái mùa này là mỡ bụng và tồi tệ hơn là cảm giác tội lỗi vì đã không dành đủ thời gian với gia đình.

Trong khi Mùa hè truyền cho tôi sức sống, Mùa đông khiến tôi phải tắt điện. Cơ thể tôi luôn ở nhiệt độ thấp và sự kết hợp rất tiện của chảy nước mũi và đau họng biến cuộc sống của tôi thành điện ngục. Lúc nào tôi cũng ở trên giường, cuốn trong chăn, đeo tất, ôm con gấu bông và buồn ngủ. Rồi khi tôi thức thì người ta thi nhau đập vào mặt tôi cái câu hỏi về “kế hoạch Giáng Sinh” mà tôi đã bị ép phải có và không hiểu vì sao mình không thể cứ ngủ đông đến hết Năm mới.

Nói vậy, điều hay ho duy nhất về Mùa đông có lẽ là sữa cacao và mỳ ngon một cách khủng khiếp khi trời lạnh.

Và tôi cá là nếu bạn đang trong một mối quan hệ yêu đương và bố mẹ/ anh chị em chỉ ở cách xa vài tiếng đi tàu, với đồ ăn ngon lành và giường đệm êm ả chờ đón, hoặc những cái ôm ấm áp và sex mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ thích thú ghê lắm.

Cây thông. Đèn trang trí nhấp nháy. Bánh nhân thịt. Quà cáp và thiếp. Tốt hơn hết là một cậu bạn trai đẹp trong một chiếc áo len đỏ ấm áp có thân nhiệt cao và thích ôm ấp.

Tất cả những thứ mà tôi không có trong kì nghỉ này.

Vậy tôi đoán là cũng rất hợp lý khi tôi khá xấu tính khi nhắc tới Mùa đông?

Rất tiếc, bạn sai rồi.

Tôi không ghen tị hay cần bất cứ thứ gì kể trên. Tôi chỉ ghét cái áp lực ngớ ngẩn rằng “phải ở bên một ai đó” từ cái kì nghỉ lễ “gia đình” này mà đã vô tình làm tổn thương những người không thể về nhà hoặc hiện vẫn đang độc thân. Sự thật là chúng ta vẫn ổn và thỏa mãn. Mùa đông cũng chỉ là một mùa như bao  mùa khác và tôi cũng chẳng kém vui tí nào khi ở một mình vào Mùa đông hơn bất cứ ngày nào trong năm. Tôi vẫn cảm kích vì những gì tôi có và trái tim tôi luôn ở bên gia đình mình dù có phải Giáng sinh hay không. Vậy nên, các bài hát chuối sến và quảng cáo trên TV, đừng hòng có thể công kích tôi nhé!

Về khía cạnh thời tiết, có lẽ tôi đã thích Mùa đông nếu cô ta thôi không lạnh cóng. Mà khoan đã. Nếu thế thì tôi sẽ phải lo lắng hơn rất nhiều về sự nóng lên toàn cầu mất!

Nah. Tôi vẫn không phải là fan.

Dù sao thì, chúc một kì nghĩ lễ tuyệt vời nhé!

Hồng Gấu

Link: http://ellengau.wordpress.com/2013/12/10/winter-is-just-not-for-me/

5 phản hồi

Filed under Bài viết, Du học kí

5 responses to “Mùa đông không dành cho tôi

  1. makazuki20008

    cứ cảm nhận được nỗi buồn xa nhà của Hồng Gấu là thế nào ấy nhỉ ?

  2. Sau Khi đọc toàn bộ bài viết của cộ , thì tôi đã chắc chắn 1 điều …. Cô đang trốn tránh … trốn tránh tất cả .

    • Chào bạn,

      Đó vẫn chưa phải toàn bộ bài viết đâu vì chủ yếu mình viết ở blog tiếng Anh mà. Dù sao cũng cảm ơn bạn vì đã đọc và để lại phản hồi nhé. Nhiều cái nói cũng đúng ghê :p

      Hồng Gấu

  3. I really do not like winter or cold weather at all. I’m a summer girl and I can’t wait for it to get here!

  4. Người ta thường trở về với chính mình trong những đêm mùa đông!

Gửi phản hồi

