Trả lời câu hỏi từ Vlog

Nguồn câu hỏi từ: http://www.youtube.com/watch?v=n3Yeb5zt1n4

1. Thành Huy Lê

Bạn có file pdf hay bất kỳ tài liệu để study english thì share qua googledrive hay dropbox cho mình vơí. Thanks bạn Hồng Gấu trước nha. Chờ video sau của bạn đó :))))

my email: lthuy0810@gmail.com

ps: mình kết bạn vì bạn hay chia sẻ thông tin, nói chung mình cảm giác như bạn dễ gần, dễ hỏi, chủ động trước….. Đừng làm mình thất vọng nhé!

Rất tiếc là mình chỉ có tài liệu để luyện thi IELTS thôi, song cũng chủ yếu là các đầu sách có thể dễ dàng mua ở hiệu sách Việt Nam được. (Mình có trong máy vì đi du học không mang sách nặng theo được). Học tiếng Anh nói chung thì mình khuyên bạn nên làm bài nhiều, luyện nghe nhiều và thực hành nói tiếng Anh với bạn bè.

2. Duc minh

Hồng gấu học năm mấy bên anh rồi😀 trương trình học có nặng không , đủ thời gian xõa 2 lần 1 tuần chứ ^_^

Mình học hơn 2 năm bên Anh, năm nay là năm nhất đại học. Chương trình học trước đây đối với mình là khá nhẹ nhàng, vẫn thừa thời gian làm chục cái vlog!

3. Tieu Dai bang

chào bạn Hồng Gấu. Bạn thật là cá tính đúng chất con gái Hải Phòng. Hi. Mình cũng đang học ở Hải Phòng nè. Người Hải Phòng rất dễ gần, ngay từ lần đầu gặp mặt cũng có thể gọi nhau bằng mày tao. Bạn cho mình hỏi, bạn có học Tiếng Anh nhiều tại các trung tâm, hay trường lớp nào không mà nói tiếng Anh tốt thế..!! Tks bạn nhé…kiki

Ở Hải Phòng mình có học thêm các cô giáo dạy chuyên Anh Trần Phú. Mình không học ở các trung tâm tiếng Anh.

4. Lavender

Nếu được ở lại định cư Anh thì bạn có ở không?

Mình phải đi xem thử các nước khác thế nào đã. Biết đâu lại hợp với US hơn?

5. Hieu Vu Duc

Những cái video trước chị quay bằng camera gì thế ạ ?

Mình dùng 2 camera từ trước đến giờ, đó là: Lumix và Canon.

6. tan nguyen

em yêu chị

Cảm ơn bạn!

7. Thuy Tran

Bạn ở bên Anh và được giao tiếp nhiều với người Anh vậy bạn có biết phần mềm từ điển nào phát âm giống người Anh nhất không, cảm ơn bạn🙂

Oxford Advanced learner’s Dictionary, đĩa CD.

8. Pab HoPhach

hình như chị bị ngọng chữ N với chữ L phải ko ạ?

Mình không nghĩ vậy.

9. Gấu Còi 

Chị học tiếng anh phương pháp như thế nào hiểu quả nhât, hướng dẫn cụ thể nếu được nha chị🙂

Thanks chị.

Như ở video http://www.youtube.com/watch?v=ZWGqOjKCXOk mình có nói là phải làm quen với tiếng Anh càng nhiều càng tốt, có nghĩa là bạn phải làm bài tập nhiều, luyện nghe nhiều, tập giao tiếng bằng tiếng Anh cả trong cuộc sống hằng ngày. Bạn có thể làm vậy bằng cách mua sách tiếng Anh, xem phim có nói tiếng Anh, trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh hoặc đứng trước gương tập nói.

10. phi hồng

chị đang có chuyện buồn gì thế nhỉ???

Mình rất vui!

11. hoanghai le

Em có người yêu chưa???

Hiện tại thì không.

12. Thành Đạt Phạm

Gấu sinh ra và lớn lên ở đâu vậy ?

Ở Hải Phòng.

13. Pham Hieu Vo

Thức ăn ở bên đấy có dở như kiểu đồ ăn mĩ k chị?

Mình chưa ăn thử đồ ăn ở Mỹ nên không biết. Ở Anh nối tiếng có món Fish and chips, theo mình là khá dở.

14. Huy Võ Quang

Hồng Gấu ơi, mình đang quen 1 cô bé rất vô tư, chưa biết yêu là gì. vậy làm cách nào để cô bé đó hết vô tư và yêu mình nhỉ ?

Tình yêu không thể gượng ép. Bạn nên tôn trọng quyêt định của người đó.

15. An Nguyen Duong

Chào chị Hồng Gấu, chị có biết học chương trình dự bị ( foundation) ở trường UK nào tốt k? những trường đó có cấp nhiều học bổng k c?

Thanks c nhiều!

Về vấn đề này mình không được rõ vì mình theo học Alevel. Nói chung thì các học bổng thường ở mức 50% mang tính thương mại.

16. Quang Vinh Nguyễn

Sao ngực chị to vậy ?

Ngực mình không to lắm đâu, tại người mình nhỏ thôi.

17. Tráng Vũ

Hồng Gấu xinh từ bé hay do luyện tập vậy?

Do biết cách chăm sóc bản thân.

18. Ngo lan phuong

Mình cũng cung Cự giải giống bạn và mình thấy cung này rất hợp với ngành nghiên cứu tâm lý, là ngành mà Hồng Gấu đang học phải ko? mình chỉ đơn giản muốn chia sẻ với bạn về niềm vui đó thôi ^^ Btw, bạn có thể giới thiệu cho mình một quyển sách về tâm lý mà bạn tâm đắc được chứ? Cám ơn bạn.

Sách bạn nên đọc trước tiên là sách của Freud, một nhân vật huyền thoại trong ngành tâm lý học bởi thuyết Phân tâm học.

19. Krone Nguyen

Chị twerk được không?

Khả năng là không.

20. Lê Minh Đức

Lần trước chị bảo bỏ fb. Vậy từ hồi đó tới giờ chị còn truy cập vào fb nữa không ???

Thú thực là mình có một facebook bí mật để liên lạc với người nhà ở Việt Nam, song chỉ add những người mình thực sự quan tâm và quan tâm đến mình, nghĩa là khoảng 20 người. Ngoài ra, mình không để bất cứ ai hiện trên news feed của mình, cũng không cập nhật bất cứ thứ gì ngoài thông tin liên lạc. Nói chung là mình không dùng Facebook, chỉ làm phương tiện liên lạc thôi.

21. Uy Đinh Phục

Chị ơi. Chị có dùng Google+ không? Tại sao chị không dùng Google+?
Nếu là do chị không có người quen trên Google+ thì chị hãy là người đi tiên phong nhé.🙂
Chị cũng dùng Gmail luôn đi. ^^

Chị hãy đặt đường dẫn đến trang Google+ của chị trong phần giới thiệu của mỗi video nhé. Chị sẽ không bị làm phiền khi dùng Google+ đâu.

Mình không có cảm tình vơi Google Plus. Mình có dùng Gmail.

22. Nasen2110

Chị ơi e mới biết c gần đây thôi nhưng những quan điểm c đưa ra hay cách c nc e đều thích lắm ^^ c sang bên đó lâu chưa c? e nghe nói c học về tâm lý ạ? c có thể giới thiệu sơ sơ về ngành đó ko c? ^^e cũng đọc 1 số tản văn của c nữa. c sáng tác từ lúc bn tuổi thế c? ^^ c hãy trả lời dài dài c nhé. e rất muốn biết thêm về c. Cảm ơn ạ😡

Mình xin được cảm ơn tình cảm của bạn dành cho mình. Mình sáng tác từ lúc 13 tuổi với truyện 2L’s Love (bạn có thể tìm thấy link ở menu phía trên). Mình sang UK được hơn 2 năm, năm nay là năm đại học đầu tiên với ngành Tâm lý học. Thú thực là mình không có ý định ra trường làm bác sĩ tâm lý. Ngành tâm lý học nghiên cứu về hành vi và tâm trí của con người. Nó là một môn khoa học bởi các nhà tâm lý học không chỉ đưa ra giả thuyết suông hay dựa vào cảm tính. Họ thu thập chứng cứ dựa vào quan sát và thí nghiệm, để đưa ra các phán đoán, lời giải thích cho các hiện tượng hành vi của con người. Tâm lý học giao thoa với rất nhiều các ngành khác điển hình như hoá học. Tâm lý học còn được chia nhánh thành tâm lý phát triển, tâm lý xã hội, phân tâm học, tâm lý hành vi, tâm lý giáo dục, v.v. Ngành mình học thì rất nặng về khoa học và tâm lý thực nghiệm, nghĩa là mình sẽ dành rất nhiều thời gian trong phòng thí nghiệm và viết báo cáo.

Hy vọng câu trả lời này có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn hứng thú với ngành Tâm lý học, mình khuyên bạn tìm đọc Sigmund Freud, John Watson, B.F. Skinner, Pavlov, Phillip Zimbardo và các thí nghiệm nổi tiếng của họ.

23. Linh Phuong 

 Có phải chị là h.s chuyên anh trần phú k ạ? Thi đầu vào có khó k chị? E theo dõi tất cả các bài viết trên wordpress của chị và rất thích. E muốn hỏi là để viết được văn hay, đưa ra những quan điểm thú vị như vậy, chị có bất kì những trải nghiệm cụ thể nào không? VD như đi du lịch hay đọc sách nhiều…Cuốn sách chị thích nhất? Chân thành mong chị giải đáp những thắc mắc trên cho e.

Mình là học sinh chuyên Anh Trần Phú. Thi đầu vào đối với mình lúc đó là ở mức tương đối. Văn của mình có 50% là sự thật, 50% là tưởng tượng của tác giả. Mình lấy cảm hứng từ chuyện thật, người thật, những gì mình quan sát được, hoặc những hình ảnh mình cho là đẹp lý tưởng.

24.  Tuấn Khang Lê 

du học có dễ hok chị ? ..em cũng mún đi…bên anh có khó nhưng bên mỹ nhưng đi làm part-time ….Ý tưởng nào dẫn chị làm vlog ….!

Du học có dễ, câu hỏi luôn là về vấn đề tiền. Ý tưởng làm vlog của mình chủ yếu về các hiện tượng đời sống.

25. Tin Antony 

Câu hỏi của e là: chọn 1 trong 3 thế giới tiền, tình yêu, may mắn. Chị nhớ cho e lời giải thích với nha. ^^

Mình sẽ chọn may mắn. Có may mắn, với một chút năng lực và tầm nhìn, tiền và tình yêu sẽ đến. Ngoài ra, bạn nên xem bộ phim Match Point để tham khảo.

26. betitngoan 

Chị có phải là lesbian không ? Em thấy chị mà là lesbian thì sẽ thấy hợp và quyến rũ

Chắc là không đâu. Nếu được thử cũng muốn thử.

27. Minh Phạm

bạn nghĩ gì về giới trẻ Việt Nam hiện giờ??

Mình nghĩ giới trẻ Việt Nam đang rất phát triển, năng động và bạo dạn hơn các thế hệ trước. Đó là một điều rất tốt. Chỉ có điều, họ cần một định hướng tốt, sự quan tâm và trách nhiệm từ xã hội.

28. Nguyễn Thanh Hà

hỏi chơi vài câu ^^

– 3 từ tự miêu tả tính cách bản thân =)

– Có sở thích về nhạc, phim, truyện gì đặc biệt không? Hay chỉ thích mỗi làm vlog thôi :3

Ba từ: Cự Giải, quyết đoán, tự tin.

Sở thích của mình là viết, vẽ và xem phim. Làm vlog chỉ để cho vui thôi, không hẳn là sở thích.

29. Lamm Phương 

chị ơi e đang đợi kết quả visa để đi du học anh. hiện giờ là e đang học lớp 10. vậy c có thể tư vấn thêm cho e 1 du học sinh mới 15t thì có khăc j với du học sinh là sinh viên ko ạ? ^^

Em sang sớm sẽ học được cách tự lập sớm, là một điều tốt. Chị có một lời khuyên là em hãy học cả cách quản lý chi tiêu, không để mình bị áp lực bởi các bạn đồng trang lứa. Em còn trẻ, còn nhiều thời gian rảnh thì nhất thiết là phải đầu tư vào sở thích và đam mê.

30. Yeuamnhac lamlam 

Cho A Hỏi tại sao tao lại nhớ Hồng Gấu hoài vậy ta? e trả lời giúp a nhé

Mình chỉ có một cách giải quyết, đó là bạn có thể thường xuyên vào blog này để có thể thoả mãn nỗi nhớ đó!😀

 

Cảm ơn các bạn!

Hồng Gấu

3 phản hồi

Filed under Bài viết

3 responses to “Trả lời câu hỏi từ Vlog

  1. Tôi rất thích phong cách của cậu đấy Hồng ạ🙂.

  2. Cáo

    Tôi rất thích giọng nói của bạn. Mong là bạn sẽ ra tiếp audioblog😉

  3. thanh còi

    A MÚN HOI HỒNG LÀ BÊN ANH THÌ # VN MÌNH NHIỀU KO?
    MÔI TRƯỜNG CÓ DỄ THIK NGHI KO?

Gửi phản hồi

