Trẻ

you_don__t_have_to_speak__i_feel__by_wyrazobcy-d502ha8

Bare skin

Một chút rượu sẽ tốt cho giấc ngủ, nhưng giày cao gót thì không. Chân trần về nhà, đẹp và cô đơn. Tôi cười khẩy.

Khi cô ấy kể cho bạn cô ấy là ai, về việc cô ấy thích chơi đùa khi đêm đến và những câu chuyện kể trước khi đi ngủ, hãy nhớ rằng bạn không phải là chàng nhân vật nam chính trong những cảnh đó đâu. Nói chung, cô ấy cũng không biết chàng là ai. Cô ấy mù tịt về điều ấy. Chỉ là cô ấy thích nghĩ đến nó và cô ấy biết bạn cũng sẽ muốn nghe. Mắt bồ câu mơ màng và điệu cười bệnh hoạn. Ngây thơ và đầy bối rối. Bạn thật sự tin nó là thật sao? Vậy hẳn bạn là một kẻ ngốc. Nhìn cô ta đi. Cô ta đã tự mình quyết định rồi.

Cô ấy vẫn còn trẻ về tuổi tác. Đó là một điều tốt. Cô ấy có thể thoát tội khi làm những điều sai trái. Không phải là sai trái về mặt pháp luật. Có thể chỉ là hơi mất kiểm soát một chút. Và rỗi việc.

Uống một mình trong một cái quán nhỏ, thỉnh thoảng cô ấy lại nhìn thấy một người đàn ông trong bộ vest tối màu và đôi giày da bóng loáng, hoặc chàng trai trẻ cố tỏ ra mình là một người đàn ông. Cô yêu mến họ. Cô cũng diện như một người con gái trưởng thành. Cảm giác rất tốt. Tốt hơn hết vẫn là chỉ ngắm nhìn những người đàn ông đó từ đằng xa, thay vì ngồi ở bàn của họ, tán chuyện với họ, cố gắng đào bới những bí mật của họ như những người đàn bà tuyệt vọng kia. Chỉ là, cô ấy chưa sẵn sàng. Không phải cô ấy ở cái tuổi này. Cô chỉ thích thú với họ thôi. Ý tôi là, những người đàn ông đích thực. Những người đàn ông cần một người đàn bà, chứ không phải loại đàn ông chăn dắt những cô gái trẻ và cho rằng các cô ấy nợ họ sex khi họ đối xử tốt với các cô ấy. Tôi thật chẳng có hứng thú gì với điều đó.

Tối nay, tôi nhận được một tin nhắn. Tôi biết, anh ấy đã nhớ tôi nhiều như tôi nhớ anh ấy. Cũng không hẳn là anh ấy. Không có gì quá cá nhân. Chỉ là chúng tôi, cái lúc chơi đùa vui vẻ. Hay cái giường ấm cúng của anh ấy. Một điều thuốc. Xương bụng. Cái khoảnh khắc ấy, tôi nghĩ, chúng tôi đã có gì đó. Một cái gì đó tôi biết chắc sẽ khiến anh ấy phải quay lại. Thật tốt khi không yêu nhau, không là gì của nhau, không phải ghen và gắn mình với anh ta.

Tôi không muốn biết. Tôi chẳng muốn sống cuộc đời của ai hết. Tôi sẽ ôm họ và nói với họ rằng, mọi chuyện sẽ ổn thôi, nhưng tất cả chỉ vậy. Chỉ vậy thôi.

Không quan trọng anh ta nghĩ gì. Hay bất cứ ai nghĩ gì. Điều bạn nên quan tâm là bạn cảm thấy thế nào. Chắc bạn đã nghe câu, poker face là chìa khoá của sự sống sót? Ừ, cứ lạnh lùng trước mặt anh ta đi rồi một khi anh ta đi khỏi là lại oà khóc như một đứa trẻ, thì bạn vẫn cứ thua thôi. Một kẻ thua cuộc đáng thương. Vậy nên, cứ sống với cảm xúc của mình đi và nói ngay cho anh ta biết, chính tại đó, rằng bạn thích anh ta, hay cơ thể của anh ta. Để khi bạn bước ra khỏi cửa nhà anh ấy, bạn sẽ không phải ngoảnh mặt lại. Bạn đã kết thúc cái khoảnh khắc ấy rồi và bây giờ là khoảnh khắc tiếp theo.

Cuối cùng thì, bạn sẽ nhận ra là nếu không có điều gì xảy ra, không có những khoảnh khắc ấy với anh ấy, thì cuộc đời tẻ nhạt của bạn vẫn sẽ tiếp diễn theo cách cũ mà thôi. Một chút vui vẻ sẽ không đảo bánh lái cuộc đời bạn sang một hướng khác đâu. Thất vọng không? Hay thanh thản? Với tôi, là cả hai.

Nhưng tôi có thể làm gì được? Chỉ có một lượng thời gian nhất định, luôn tiến về phía trước. Nếu không có gì xảy ra, có lẽ tôi đã phí phạm nó mất rồi.

Chung quy lại là, ừ thì, tôi rỗi việc, thế thôi.

Hồng Gấu

Link: http://ellengau.wordpress.com/2013/08/09/free-writing-2/

1 Phản hồi

Filed under Bài viết, Người trẻ

One response to “Trẻ

  1. Hơi khó hiểu, nhưng sẽ cố hiểu trong những bài viết sau. Anyway, everything will be OK! 🙂
    Chào thân ái!

Gửi phản hồi

