10 điều nên ghi nhớ khi yêu đương

Love

Love

1. Loại con trai mà khi gặp lúc nào cũng kè kè cái điện thoại, đến khi xa nhau, nhắn tin mãi không thấy trả lời, là loại không tin được.

2. Khi chia tay không quan trọng là lý do gì. Điều phải nhớ là người đó đã quyết định buông tay và họ không còn đủ thiết tha nữa. Cần tôn trọng quyết định của họ và để họ ra đi vì hạnh phúc của cả hai.

3. Sau khi chia tay, tốt nhất hãy làm một cái danh sách vì sao mối quan hệ đổ vỡ để đến một lúc nào đó, đột nhiên muốn quay lại thì nhìn vào đó mà nhớ vì sao cả hai không thể tiếp tục để đừng ngã chân vào cái hố tự mình đào ra.

4. Nếu không thích ai đó thì nên nói thẳng với họ. Nếu thích ai đó, cũng nên khẩn trương bật đèn xanh cho họ.

5. Khi người yêu bạn nói xấu người yêu cũ thì đừng vội mừng bởi vì rất có thể bạn sẽ là nạn nhân tiếp theo.

6. Nên kén chọn với các giá trị cơ bản hình thành nên bản chất con người như lối sống, quan điểm, cách nhìn, văn hoá, lề thói và thoải mái hơn với các giá trị bể nổi như ngoại hình, phong cách, sở thích vì chúng còn có thể thay đổi được.

7. Chỉ đến với một mối quan hệ mới khi đã sẵn sàng. Đừng chỉ lao vào một mối quan hệ để quên đi người cũ vì nó không công bằng cho cả bạn và người mới. Nên nhớ, tìm kiếm tình yêu không phải một điều khó. Cái khó là ở chỗ có thể mở lòng mình, hoàn toàn tự do bởi quá khứ và những mong muốn ích kỉ. Tình yêu cần một trang mới để lấp đầy vào đó những điều tốt đẹp.

8. Điều còn tiếp tục là điều bạn cho phép xảy ra. Đừng trách người đối xử không tốt với bạn mà hãy trách mình sao lại để điều đó xảy ra.

9. Tuyệt đối không chia tay qua tin nhắn hay cứ thế biến mất. Nếu nhất định không thể tiếp tục mối quan hệ, hãy gặp mặt nhau và nói chuyện một cách cởi mở. Có rất nhiều người phải trải qua các vấn đề về tâm lý vì cảm giác bị khước từ và ruồng bỏ. Điều đó còn có thể gây ra bệnh trầm cảm và ảnh hưởng đến tất cả các mối quan hệ sau này của họ, khiến họ tin rằng mình không xứng đáng với tình yêu và được hạnh phúc. Đừng độc ác như vậy! Thiết nghĩ, sau một thời gian yêu đương, ai cũng xứng đáng có một lời chào tạm biệt. Nếu không thể trở thành bạn bè được thì ít nhất cũng chia tay nhau trong vui vẻ để không phải nặng nề điều gì về sau.

10. Bạn có trách nhiệm với cơ thể mình. Nếu có điều gì xảy ra, hãy đảm bảo rằng đó là một sự lựa chọn từ mong muốn của bạn và bạn hoàn toàn có cách giải quyết với cơ thể của bạn. Đừng đưa mình vào vị trí nạn nhân, cũng đừng tự thương hại bản thân mình. Nếu bạn tôn trọng mình, thì người khác cũng sẽ tôn trọng bạn.

Cuối cùng, cho mình một cơ hội cũng có nghĩa là cho người khác một cơ hội! Hãy tự tin bước về phía trước và mạnh mẽ lên!

Hồng Gấu

3 phản hồi

Filed under Bài viết, Người trẻ

3 responses to “10 điều nên ghi nhớ khi yêu đương

  1. Cái 9 sao giống mình quá, chả đủ can đảm để nói lời chia tay tới ==’

Gửi phản hồi

