Tôi là ai?

Cara-Delevingne-Kylie-Jenner-Style-Model-Spotlight-16-502x388

Sau nhiều năm trời, tôi vẫn tự hỏi mình một câu hỏi: Tôi là ai?

Gần đây, tôi trở nên nổi tiếng trang mạng. Người lạ đến và nói chuyện với tôi, yêu mến tôi, ghét tôi, vì bất cứ lý do gì của họ. Tôi vừa tạo ra một nhãn hiệu cá nhân.

Một nhãn hiệu cá nhân.

Cái tên của tôi.

Và một danh tính giả.

Khi tôi xem lại video của chính mình, tôi thậm chí không biết người đó là ai. Cô ta là ai? Cô ta thật xa lạ và giả tạo. Cô ta không phải là tôi ở cuộc sống đời thường. Cô ta chỉ là một hình ảnh đại diện của tôi mà quá khác so với danh tính thật của tôi và những gì tôi thực sự có thể làm.

Tôi tưởng cô ta sẽ được yêu thích. Tôi tạo ra cô ta. Nhưng rất nhiều người không thích cô ta. Và họ ghét tôi vì cô ta.

Thực sự là tôi không phiền nếu bị ghét. Tính cách của tôi là thế. Tôi làm gì tôi thích và tôi chẳng bận tâm về việc người khác nghĩ gì về mình. Nhưng, bạn biết không, nếu bị ghét, tôi muốn bị ghét, ít nhất là, vì chính bản thân mình.

Tại sao tôi lại làm video trên Youtube? Tôi muốn được tìm thấy. Tôi tìm kiếm những người giống tôi. Những người có cùng suy nghĩ. Nhưng hình như mọi thứ đã đi sai với kế hoạch ban đầu.

Tôi sợ là những người của tôi, họ đã có một ấn tượng sai lầm về tôi.

Tôi vẫn còn trẻ. Tôi vẫn thay đổi hằng ngày. Đừng trói buộc tôi bởi những gì bạn nghĩ về tôi. Tôi không quan tâm. Tôi là cô gái đó nhưng tôi có thể là bất cứ thứ gì khác. Những giá trị cốt lõi của tôi không thay đổi. Nhưng những hình ảnh đại diện của tôi thì có. Nó có thể là bất cứ thứ gì tôi muốn.

Tôi hâm mộ Cara Delevinge và Jennifer Lawrence. Ai mà không chứ?

Họ thân thiện, gần gũi. Họ chỉ là chính họ mà thôi.

Thật tiện làm sao? Họ có thể điên khùng dưới sân khấu bởi vì họ đã có quá nhiều hình ảnh lộng lẫy trên bìa tạp chí và trên màn ảnh lớn rồi.

Họ được phép là bất cứ thứ gì. Và họ được kì vọng là sẽ thay đổi.

Người bình thường thì không.

Nổi tiếng trên mạng là một trò chơi trơ trẽn. Một khi bạn đã tìm được một danh tính sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, bạn sẽ phải bám lấy nó và bỏ con người thật của bạn ở nhà. Bạn bị nhốt. Đó là cái hình ảnh đại diện duy nhất của bạn mà mọi người có thể tiếp cận được bởi vì họ không biết bạn trong cuộc sống đời thường và bạn không đủ nổi tiếng để có thể xuất hiện khác đi trong mắt những khán giả của bạn.

“Nhìn tôi đi.”

Không. Đó không phải bạn. Đó không phải là tôi.

Chỉ một vài người có cái duyên làm người khác yêu thích dù chẳng cần làm gì.

Nhưng ai thì cũng muốn được yêu và chấp nhận đến một mức độ nào đấy.

Đúng vây. Bạn được yêu và chấp nhận đến một mức độ nào đấy bởi một số người. Câu hỏi là, vì lý do gì? Có phải vì chính con người bạn không?

Bạn chỉ cần thực hiện đúng cách: Là chính bạn.

Tôi phải là chính mình. Sau cùng thì, tôi không bao giờ xin lỗi vì bất cứ milli mét nào của con người mình.

Yêu hay ghét, là tuỳ bạn.

Chỉ có duy nhất một câu hỏi:  Tôi Là Ai?

Thế nào cũng được.

Phải chờ xem thôi.

Hồng Gấu

Link: http://ellengau.wordpress.com/2013/05/19/identity/

Like my post? Please support me by clicking on the Mersi button

Mersi ME!

2 phản hồi

Filed under Bài viết, Tâm lý cuộc sống

2 responses to “Tôi là ai?

  1. Vài video ngắn chẳng thể làm nên đc bức tranh rõ nét về 1 con người. Những người chỉ dựa vào đấy mà phán xét thì đơn giản là quá thiển cận, vì đó chưa phải là social interation mà chỉ là perceiving. Em có vẻ là 1 người sống với quan điểm khá mới và khác biệt trong xã hội, sống thật với bản thân ko có gì sai, nhưng khi đã làm video để mọi người thì luôn có áp lực nhất định vì đa số ko chấp nhận và thông cảm cho những ý kiến quá phá cách vì ko ai muốn bị ghét. Đấy là bình thường, nghệ sĩ hay diễn viên có những suy nghĩ ko theo khuôn khổ cũng chịu những áp lực tương tự. Nếu em cảm thấy em trong video ko giống hình ảnh của mình thì hãy thay đổi, mạnh dạn sống theo cách của mình, chỉ cần ko ảnh hưởng xấu đến người khác thì em chẳng cần phải sợ. Chúc em thành công🙂

  2. chinxynh

    mình thấy suy nghĩ của bạn khà đúng và mình ủng hộ bạn.🙂

Gửi phản hồi

