Yêu trọn vẹn

mirror-reflection-600x370

Dưới tàu điện ngầm lúc nào cũng đông đúc ở khung giờ tôi đi học về. Hôm nay cũng vậy. May mắn thay, tôi giành được một ghế trống sau khi đa số hành khách xuống khỏi tàu và trước khi họ kịp nhào lên ở ga Victoria. Bên trong tàu đông nghẹt nhưng vẫn có một khoảng trống giữa họ đủ để tôi nhìn rõ một người ngồi đối diện ở khoang bên kia của tàu. Một cách vô tình, tôi bắt gặp một đôi mắt.

Tôi đoán là chúng màu xanh. Tôi không dám chắc bởi vì anh ta ngồi khá xa chỗ tôi nhưng tôi cam đoan, người con trai đó, kể cả với một mái tóc màu đen, là một chàng trai châu Âu điển hình. Song, có lẽ cũng không phải quá tầm thường. Anh ta có mái tóc xoăn, dài và bù xù từa tựa một gã chơi nhạc rock. Ngoài ra, anh ta còn mặc một chiếc áo phông in hình và đeo rất nhiều phụ kiện kì quái có vẻ gì đó rất ngầu. Hình ảnh này đặc biệt thu hút đối với tôi. Tôi không thể không đặt anh ta vào một cuộc sống an nhàn của một tâm hồn bay bổng mà tôi đoán hẳn phải có máu nghệ sĩ rất cao và vô cùng tự do tự tại.

Đơn giản là nó hợp.

Nhưng rồi, nó làm tôi phải suy nghĩ. Nếu như cái ngoại hình đó bị lấy mất thì sao nhỉ? Lấy tất cả đi: Mái tóc xoăn, áo phông in hình, bộ sưu tập phụ kiện. Cái gì sẽ còn lại ở anh ta? Liệu tôi có còn vô thức đưa ra những giả định và cảm thấy thu hút bởi anh ta không? Liệu suy nghĩ của tôi về anh ta có thay đổi không? Liệu anh ta có thay đổi không? Có cảm thấy khác đi về bản thân mình không?

Thành thật mà nói, chỉ cần anh ta đổi kiểu tóc hoặc thay cái áo phông phong cách bằng một cái áo trắng bình thường thôi, tôi có lẽ đã chẳng buồn ngó ngàng gì tới anh ta ngay từ đầu, chứ chẳng nói là hình dung điều gì về anh ta. Anh ta sẽ chẳng còn là cái chàng trai ngầu đã thu hút ánh nhìn của tôi hay có thể đưa vào đầu tôi cái hình ảnh của một tâm hồn bay bổng nữa.

Song, trên thực tế, anh ta vẫn là CÙNG MỘT NGƯỜI dù anh ta có tóc hay không! Anh ta vẫn là cái gã châu Âu đấy thôi kể cả khi anh ta không có cái ánh nhìn mãnh liệt điển hình của một kẻ nổi loạn. Đơn giản là anh ta thay đổi hình ảnh của bản thân và điều này không đồng nghĩa với việc anh ta thay đổi con người mình. Thế nhưng, tôi đã không hiểu và chấp nhận được điều này.

Tôi chỉ yêu thích một hình ảnh nhất định của anh ta mà thôi. Tôi không thể thích anh ta một lúc nào đó khác. Không phải khi anh ta trong bộ đồ ngủ luộm thuộm. Không phải khi anh ta ngồi trong văn phòng với bộ suit cứng nhắc ngột ngạt. Hẳn là tôi không thực sự thích anh ta.

Đã bao giờ tôi thực sự thích ai chưa nhỉ?

Bạn có thể yêu một ai đó bất chấp họ có thế nào chưa? Bạn có thể yêu một người đàn ông, hay một người đàn bà, nhưng bạn đã bao giờ yêu ai đó trọn vẹn như là một con người chưa? Biết thêm về những điểm tốt và xấu của họ. Để chấp nhận và tha thứ?

Tình yêu hẳn là như thế. Tình yêu là sự chấp nhận và vị tha. Tình yêu là sự chung thành và hy sinh. Tình yêu vô điều kiện. Tình yêu, trong cái hình hài vĩ đại và đơn thuần nhất, cũng giống như khi mẹ yêu chúng ta dù chúng ta có trở thành người thế nào.

Vậy thì, bạn có thể yêu chính bản thân bạn, một cách trọn vẹn, như là một con người chứ?

Tại sao bạn lại cảm thấy cần thiết phải trang điểm quá nhiều? Tại sao phải thay đổi kiểu tóc mới? Tại sao phải mua thêm quần áo? Tại sao phải giảm cân? Tại sao bạn luôn có quá nhiều vấn đề với hình ảnh của bản thân như vậy? Bạn có thể nhìn vào gương và đơn giản là cảm nhận tình yêu cho cái người ở trước mặt bạn không?

Cái người đó là cái người sẽ đi cùng bạn đến hết cuộc đời. Là cái người sẽ ở lại với bạn, hiểu bạn và đau đớn vì bạn. Người đó nhìn thấu con người bạn. Bạn có nghĩ là có thể mình đã quá hà khắc không?

Cái người đó xứng đáng có được sự chấp nhận và tha thứ từ bạn hơn bất kì ai trên trái đất này.

Tôi luôn luôn tin rằng, trước khi bạn có thể yêu và cảm nhận tình yêu của người khác, tình yêu phải bắt đầu từ bên trong trước đã.

Hồng Gấu

Link: http://ellengau.wordpress.com/2013/05/08/love-wholly-as-a-person/

Like my post? Please support me by clicking on the Mersi button

Mersi ME!

7 phản hồi

Filed under Bài viết, Tâm lý cuộc sống

7 responses to “Yêu trọn vẹn

  1. k biết nc với bạn lên ghi ở đâu. đành ghi ở phản hồi bài viết này..

    rely vlog ”giá trị bản thân” mog bạn đọc hết
    mình thấy bạn nói trog vlog là nó nhảm nhảm.. bạn có suy nghĩ trc’ khi nói k? ngay lúc mở đầu vlog bạn nói người á với âu thì k sao. á với á là kiểu gì cũg soi mói, so sánh bới móc, bạn cũg là ngừoi á và cái vlog đang đề cập tới vấn đề đó thì chính bạn cũng đang bới móc soi mói nói những ng đó trên vlog của mình!

    trích lời bạn nói trong video lúc 1.20s ” hay là các bạn lập các page anti người khác các bạn bới móc cuộc sống đời tư của họ,và thậm chí bôi nhọ danh dự của họ, nhiều khi cũg chẳng liên quan gì đến bạn”
    và bạn cũg đag bới móc người ta. họ lập gage hay anti kệ họ .mà thực tế thì chẳng liên quan gì đến bạn . ( ”câu chẳng liên quan gì đến bạn” mình học trong video của bạn )
    và muốn phê phán video của bạn nữa….. nhưng mình lại thấy chính mình đang soi mói nhữg video của bạn…mong nhận đc trả lời từ bạn..
    Thân…

    • Cảm ơn vì phản hồi của bạn. Mình nghĩ bạn không hiểu ý nghĩa cả video của mình cũng không nghe mình giải thích vì sao con người lại như vậy và mình đi đến kết luận cuối cùng nhưng không sao mình tôn trọng ý kiến của bạn.

      Thân.

  2. à thôi chắc là 1 lời nói nhữg có nhiều ý nghĩa.và mình hiểu ko với ý nghĩa đó.

    thành thật xin lỗi bạn, nhưng video này nói chậm bớt ngọng hơn video bỏ face book😀

  3. Djokoviet

    Chào Hồng.
    Đọc bài viết và xem những video của em anh thực sự rất thích và cảm nhận được nhiều giá trị trong đó.
    Chúc em luôn tự tin và học tốt, có thêm nhiều câu chuyện mới chia sẻ với mọi người.

    • Cảm ơn anh vì đã bỏ thời gian vào tận blog để lại những lời này. Em rất cảm kích và trân trọng nó. Em cũng chúc anh luôn vui vẻ, yêu đời và thành công trong cuộc sống! Em nhất định sẽ cố gắng nhiều hơn.

      Hồng

  4. Thu Nguyen

    Hồng ơi tớ Thu ở chuyên Tin (và hiện đang ở London ấy ^.^), điểm thi IELTS mới của tớ đc 7.0 rồi, vẫn định cám ơn cậu vì mấy cái tài liệu cậu share cho tớ🙂 Vừa rồi cậu đóng cửa fb làm tớ chả biết cách nào báo điểm thi cho cậu. Cơ mà bỏ cũng đúng thôi, tớ ủng hộ cậu🙂 Nói chung rất thích cách cậu viết và cảm nhận, đặc biệt là như bài viết tớ vừa đọc ở trên. Tớ cũng viết khá nhiều những thứ tương tự ntn nhưng mà toàn up lên blog cá nhân xong để private ^.^ Đọc bài viết của cậu mới phát hiện ra không phải chỉ có mình mình mới hay có những suy nghĩ như vậy với người xa lạ gặp trên tube. Mong đọc được những bài viết hay như thế này từ cậu.
    À Good luck for your summer exams😀

    • Congratulation!🙂 Good luck with your exams and thank you so much for visiting me here!

      Tớ hay cập nhật ở blog tiếng Anh hơn, còn blog tiếng Việt chủ yếu viết truyện thôi.

      Cảm ơn cậu nhiều nhé! Hy vọng cả hai đều sẽ vào được trường mà mình mong muốn x

Gửi phản hồi

