Giống Như Bạn, Tôi Là Một Người Trẻ.

Tôi là một người trẻ. Là một người trẻ, tôi khao khát được khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ từ cuộc sống. Sau hai năm du học nước ngoài, tôi đã thay đổi rất nhiều. tôi đi được nhiều nơi, gặp gỡ nhiều loại người, mắc không ít sai lầm và cũng học được không ít những bài học. tôi tự coi đây là giai đoạn đầu tiên của sự trưởng thành: Giai đoạn Cọ Sát. Nói là cọ sát vì tôi để bản thân được hoàn toàn tự do trôi nổi và tiếp nhận thế giới, bằng sự khách quan và trung lập, để được thử và đưa ra sự lựa chọn cái gì là tốt cho mình.

Tôi là người thuộc cung Cự Giải. Sinh vào mùa hè, không chỉ bướng bỉnh một cách đặc trưng, tôi tự nhận thấy ở mình một sự nhạy cảm thái quá, song lại có khả năng quan sát và cảm nhận tốt. Tôi thích giao lưu linh tinh và không thể sống thiếu những cảm xúc. Tôi tham vọng và hướng tới hình ảnh một người phụ nữ tự do và độc lập cả về tài chính lẫn tinh thần.

Hiện giờ, tôi đang ở độ tuổi thiết yếu nhất. Nói là thiết yếu vì đây chính là cái độ tuổi mà chỉ cần một quyết định nhỏ thôi có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến lối đi của cả cuộc đời. Cái độ tuổi mà khi hỏi, sau này em sẽ làm gì, vẫn chưa thể có câu trả lời chính xác. Cái độ tuổi dễ thay đổi, dễ bị ảnh hưởng và dễ bị xao động nhất. Cái độ tuổi phấn khích trước mọi sự mới mẻ. Cái độ tuổi điên. Cái độ tuổi dám nghĩ, dám làm.

Là một người trẻ như thế, tôi đã vấp ngã không ít lần, sẹo để lại không phải ít. Song rốt cuộc vẫn có thể đứng dậy và đi tiếp, thậm chí còn vững vàng và mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Tôi cảm thấy tốt hơn, cân bằng hơn và đủ hơn. Tôi biết đó không phải một món quà từ trên trời rơi xuống, cũng chẳng phải một cái gì cứ đến tuổi là tự nhiên sẽ có được. Đó là cả một quá trình dài lâu và đau đớn của sự cọ sát, sự chọn lọc và sau cùng là sự phát triển. Học được những bài học, trưởng thành hơn, tôi ý thức được rõ một điều rằng, sau một bài học sẽ còn là những bài học tiếp theo.

Không phải điều đó rất thú vị hay sao?

Đó là lý do tôi làm blog này – dành cho những người trẻ như mình. Tôi muốn chia sẻ với các bạn những câu chuyện, trải nghiệm và kinh nghiệm sống trên hành trình tuổi trẻ của mình, để chúng ta không phạm phải những sai lầm cũ nữa, để có thêm sức mạnh, tỉnh táo hơn, khôn ngoan hơn và hạnh phúc hơn. Thiết nghĩ, tôicũng chỉ muốn làm hết sức mình có thể, ở cái độ tuổi rực rỡ nhất của cuộc đời, hy vọng có thể giúp được ai đó và để bạn biết rằng, bạn không cô đơn trên thế giới này. Còn những người giống bạn. Đi trước bạn. Học hỏi từ bạn. Hy vọng ở bạn. Vì chúng ta, những người trẻ, chúng ta có quá nhiều để chia sẻ với thế giới này. Chúng ta còn phải sống và bước tiếp. Chúng ta chính là câu trả lời.

1 Phản hồi

Filed under Bài viết, Người trẻ

One response to “Giống Như Bạn, Tôi Là Một Người Trẻ.

  1. phamnha

    em co the lam ban voi chi ko ?

Gửi phản hồi

